Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Thú Đi Phượt Ở Giới Trẻ (phần 2)

Thú Đi Phượt Ở Giới Trẻ (phần 2) Du Lịch Xe Máy – Trong khi anh Thăng tìm được ở “phượt” cảm giác mới lạ và tình bạn bốn phương thì với chị Phạm Thị Lan, giảng viên khoa Báo Chí, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, “phượt” lại mang cho chị niềm hứng khởi được vượt qua chính mình. “Rời xa văn phòng máy lạnh với bốn bức tường tù túng, tạm “thoát” khỏi lịch trình lên lớp dầy đặc tôi vác ba lô đi du lịch bụi. Bao lo toan, stress và những tính toán đời thường tan biến hết. Chỉ còn lại cảm giác được sống hết mình, vượt lên bản thân, kẻ thù lớn nhất của mỗi con người”, chị bộc bạch. Không những thế, theo chị Lan, “phượt” còn mang lại cho chị hương vị của sự mạo hiểm. “Đôi khi phải băng qua những con đường đầy sỏi đá, rồi những lần lạc đường chỉ biết ôm nhau đợi trời sáng trong rừng, là đốt quần áo để sưởi ấm. Thậm chí có những lần trượt chân xuống hố sâu tính bằng mét, mất phanh trên con dốc hay đi qua một cây cầu bấp bênh. Mỗi lần đi như thế là mỗi lần tôi tập được cảm giác vượt qua được nỗi sợ hãi. Những cảm giác mới mẻ và hồi hộp ấy khiến người lữ hành càng đi càng say”, chị Lan tâm sự.
Quả thật, qua lời tâm sự của những người mê du lịch bụi mới thấy, cái mà phượt mang lại không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần mà nó đã dạy cho con người cách sống, cách quên và tập cho họ vượt qua nỗi sợ hãi. Thậm chí, có những suy ngẫm và trải nghiệm mà họ chợt nhận ra sau một chuyến đi. Như Nguyễn Thạc Sơn, ĐH Mỏ, chia sẻ: “ Có khi mất tay lái rơi xuống một cái hố hanh đánh liều đi đường núi trong đêm mới nhận ra cuộc sống thật mong manh. Đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, tôi lại cảm thấy trân trọng hơn cuộc sống. Giờ đây, tuần nào không vác xe đi là không chịu nổi, có lẽ phượt đã ăn vào máu rồi”. Giống như cái tên dân dã của mình, du lịch bụi được nhiều người đánh giá là hình thức du lịch ít tốn kém hơn, có những tiện ích vượt trội so với đi tour như được tự chọn chỗ ăn, nghỉ… phù hợp với túi tiền của mỗi người. Tuy nhiên không ít người lo ngại, nhiều địa điểm du lịch “chặt chém” khách. “Nhưng không phải không có cách “lách” giá. Nếu chịu khó một chút vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê “phượt” mà không phải lo lắng quá nhiều đến chuyện tiền bạc”, Lê Thanh Hòa, sinh viên ĐH Bách Khoa, chia sẻ.
Hòa kể, nhóm của Hòa gồm 7 người đã lên kế hoạch cách đây hai tháng đi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Vì là sinh viên, nên vấn đề “đầu tiên” (tiền đâu – PV) là mối quan tâm hàng đầu của nhóm. “Bọn em dự định thuê nhà dân, rồi nhờ họ nấu nướng cho cả bọn, thích ăn gì có thể nhờ họ mua và nấu nướng theo ý mình. Vào khách sạn thời gian này vừa đắt lại không được thoải mái như ở ngoài”, Hòa tâm sự. Nhất là vào những ngày nghỉ, ngày lễ nỗi lo “chặt chém” của dân mê phượt lại càng tăng cao. Để “Chọn địa điểm ít người đến vừa “thỏa” mong muốn khám phá lại tránh được sự nhộn nhạo, cũng không phải lo bị “chặt chém””, anh Trần Minh tư vấn. Theo anh Minh, du lịch không nhất thiết phải ở khách sạn, nếu những chỗ an toàn có thể thuê sân bãi và mang túi ngủ theo. So với ở khách sạn thì hình thức này rẻ hơn nhiều, lại được nếm trải sự thú vị khi được ngủ dưới “khách sạn nghìn sao”. Thậm chí, anh Minh cho rằng hình thức này còn giúp những người trong đoàn trở nên gắn bó hơn. “Trong khó khăn con người thường có xu hướng xích lại gần nhau, kể cả những con người chưa hề quen, không phân biệt tuổi tác hay địa vị xã hội”, anh Minh nói.
Nguồn: sưu tầm

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Mình rất thích đi phượt... vui ko thể tả luôn. Thích lắm
    ---------------------------------------------------------------------
    Ms. Thu Trang
    Chuyên viên tư vấn bất động sản Smartland
    Click để xem chi tiết: Bán căn hộ Vinhomes Central Park ở Bình Thạnh hoặc ban can ho vinhomes central park o binh thanh

    Trả lờiXóa
  3. Xạo vừa thôi Trang em
    --------------------------
    Tuyết Nhung
    Sàn giao dịch bất động sản Smartland
    S53-1 Sky Garden, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, . 7.
    Click để biết them chi tiết: Chung cư First Home cho người thu nhập thấp hoặc Chung cu First Home cho nguoi thu nhap thap
    HOTLINE: 0918 000 875

    Trả lờiXóa